Hà Nội và những cảm xúc khó phai!

  • Cập nhật ngày 07/03/2019
Ai đó đã từng nói: “Cuộc đời là những chuyến đi”. Đối với tôi đi không chỉ để đặt chân lên những vùng đất mới mà còn là đi để tích lũy, trau dồi những kiến thức thực tế và rút ra những bài học riêng cho bản thân. Chuyến đi tham quan, học tập, trao đổi kinh nghiệm tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC CC) vừa qua là một chuyến đi như thế - một chuyến đi đong đầy những cảm xúc, tinh thần học hỏi, thấm đượm tình đồng nghiệp, tình người!
Hà Nội và những cảm xúc khó phai!

Đoàn công tác nhận quà lưu niệm từ lãnh đạo EVNNPC.CC

Thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến xa nhất trong những nơi chúng tôi từng đi công tác kể từ khi bước chân vào ngành điện. Khác với những gì tưởng tượng, khi vừa đặt chân đến Sân bay Quốc tế Nội Bài, chúng tôi thực sự bất ngờ với cách tiếp đón hết sức chu đáo và chuyên nghiệp của các anh chị đồng nghiệp nơi đây. Sự chuẩn bị kĩ lưỡng, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng cá nhân trong buổi gặp mặt giúp chúng tôi có thể dễ dàng tiếp cận, cùng chia sẻ những kiến thức chuyên môn cũng như những đặc thù của khách hàng theo từng vùng miền. Sau khi được lãnh đạo EVNNPC CC gặp gỡ, thăm hỏi, đoàn đã tham quan, trao đổi thực tế tại các phòng ban chuyên môn của Trung tâm, qua đó chúng tôi có cái nhìn toàn cảnh hơn về điều kiện công tác, đời sống tinh thần của CBCNV đơn vị bạn.

Mặc dù được thành lập sau Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCSKH) nhưng với số lượng khách hàng lớn, trải rộng trên địa bàn 27 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ, những người đồng nghiệp đã giúp tôi hiểu được những thuận lợi và khó khăn họ phải đối diện hằng ngày. Chúng tôi cũng góp nhặt được thêm nhiều kinh nghiệm để từ đó áp dụng vào công việc thực tế, cùng thực hiện nhiệm vụ chung là mang đến sự hài lòng cho khách hàng dùng điện.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại Phòng Truyền thống EVNNPC CC

Trong thời gian công tác, theo đề xuất của lãnh đạo EVNNPC CC, đoàn đã có cuộc trao đổi ngắn với Công ty Điện lực Ninh Bình, Công ty Điện lực Hà Nam về công tác dịch vụ khách hàng. Từ đó, các thành viên trong đoàn phần nào hình dung được những trở ngại riêng mà mỗi vùng miền gặp phải.

Ngoài việc trao đổi, học tập kinh nghiệm công tác chuyên môn, đoàn cũng có dịp tham quan Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi yên giấc của vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, hay đến với Di sản thế giới Bái Đính - Tràng An, Hang Múa - nơi chứa đựng những giá trị về văn hoá cũng như nét đẹp thiên nhiên hùng vĩ, đặc sắc. Bên cạnh đó, chúng tôi còn được ghé thăm Nhà thờ chính toà Phát Diệm, một trong những nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam.

“Cuộc sống là những trải nghiệm” - với những điện thoại viên EVNCPC CSKH cũng vậy, chuyến đi thực tế mang lại những kiến thức bổ ích để từ đó mỗi cá nhân ngày càng hoàn thiện hơn trong công việc cũng như trong cuộc sống thường ngày. Xin cảm ơn những người đồng nghiệp chung một mái nhà EVN, cảm ơn những cái bắt tay nồng ấm, ánh mắt rạng rỡ và những nụ cười luôn nở trên môi trong suốt hành trình. Đây thực sự là những kỉ niệm khó quên với mỗi chúng tôi.

Trần Lê Uyển Nhi