PC Đắk Nông: Cầu thị lắng nghe ý kiến khách hàng để phục vụ tốt hơn

  • Cập nhật ngày 05/12/2018
Thời gian qua, PC Đắk Nông luôn nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Để tiếp tục đồng hành cùng khách hàng, trong tháng 12/2018 này, PC Đắk Nông đồng loạt triển khai các chương trình thiết thực để tri ân khách hàng sử dụng điện với thông điệp "Chuyên nghiệp, hiệu quả”.


PC Đắk Nông sửa chữa, lắp đặt miễn phí bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo tại xã Đắk Nia, Gia nghĩa

Hàng năm, cùng với các hoạt động tri ân hướng đến khách hàng, PC Đắk Nông còn mong muốn thông qua các hoạt động đó để xây dựng hình ảnh ngành điện đến gần với cộng đồng và tạo được sự đồng thuận của xã hội ngày một cao hơn, ngoài ra đây là dịp để lắng nghe ý kiến của khách hàng để tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng các dịch vụ điện năng hơn nữa trong thời gian đến.

Có thể nói không chỉ riêng trong “Tháng tri ân” khách hàng mà trong suốt thời gian qua PC Đắk Nông đã không ngừng đổi mới, cải cách hành chính trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục, phục vụ các hoạt động chính trị - xã hội, an ninh quốc phòng, phát triển kinh tế và đời sống người dân trên địa bàn. 

Mặc khác, Công ty còn nỗ lực thực hiện tốt các tiêu chí về dịch vụ điện như: Thực hiện nhanh việc phục hồi cấp điện trở lại sau sự cố; thông báo rộng rãi kịp thời đến khách hàng khi thực hiện việc ngừng, giảm cung cấp điện đến khách hàng; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với khách hàng sử dụng điện để lắng nghe các ý kiến đóng góp từ khách hàng về các dịch vụ về điện. 

Với điểm nhấn của “Tháng Tri ân” khách hàng năm 2018 là chương trình “Thắp sáng niềm tin”, PC Đắk Nông thực hiện các hoạt động tri ân như: Tài trợ điện mặt trời áp mái; sửa chữa, thay mới và lắp đặt miễn phí đường dây, bóng đèn tiết kiệm điện cho các trường học, hộ gia đình thương binh liệt sĩ, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn tỉnh…
Cùng với các hoạt động sôi nổi của “Tháng tri ân”, PC Đắk Nông tiếp tục phát huy các tiện ích đến với khách hàng qua các hình thức nhắn tin thông báo lịch cắt điện, thông báo tiền điện, mở rộng các loại hình thanh toán để tạo thuận tiện cho khách hàng trong thanh toán tiền điện. Bên cạnh đó, đơn vị còn tăng cường phối hợp với các đoàn thể địa phương hỗ trợ tuyên truyền về các hoạt động của điện lực và các chương trình an sinh, xã hội hướng tới cộng đồng...

Với tinh thần cầu thị luôn muốn lắng nghe ý kiến của khách hàng, PC Đắk Nông tổ chức khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng đối với khách hàng sử dụng điện. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự cầu thị, lắng nghe, ghi nhận sự phản hồi từ phía khách hàng một cách khách quan và toàn diện để từ đó Công ty tiếp tục đổi mới nhiều giải pháp hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn.

Để có được sự đồng thuận xã hội, lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, PC Đắk Nông triển khai các giải pháp, cụ thể như: Định kỳ hàng năm, tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện để lắng nghe ý kiến của các cấp chính quyền địa phương và từ phía khách hàng để có những điều chỉnh kịp thời; các Điện lực trực thuộc tổ chức đánh giá khách hàng trên địa bàn quản lý để kịp thời nắm bắt các ý kiến, kiến nghị của khách hàng về tình hình sử dụng điện, giải quyết kịp thời, nhanh chóng các vướng mắc (nếu có) để đáp ứng các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng. 

Trong các nhóm yếu tố đánh giá về dịch vụ khách hàng, Công ty luôn chú trọng việc hoàn thiện cơ sở vật chất, cải tiến các quy trình, quy định theo hướng tinh gọn, đơn giản để khách hàng “dễ tiếp cận – dễ tham gia – dễ giám sát”; đặc biệt là việc CBCNV thể hiện thái độ trân trọng, cầu thị, có ý thức trách nhiệm và thân thiện phục vụ khách hàng, từ đó tìm hiểu các nhu cầu, mong muốn của khách hàng về chất lượng, dịch vụ của ngành Điện. 

Ngoài ra, PC Đắk Nông còn mở rộng các kênh thông tin về dịch vụ thông qua các phương tiện truyền thông với mục đích phản hồi các ý kiến đóng góp, phản ánh của khách hàng về dich vụ để Công ty đề ra phương hướng khắc phục và phấn đấu nâng cao hơn nữa các mặt ưu điểm về chất lượng dịch vụ khách hàng.

Với nhiều giải pháp tích cực, thời gian tới, PC Đắk Nông tiếp tục nỗ lực thực hiện các nội dung để công tác dich vụ khách hàng ngày một chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn; đồng thời cũng có phương án kiểm soát, đánh giá chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng cung cấp ngày một tốt hơn, đa dạng hơn và đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng.

Tâm An