Đà Nẵng: 100 hộ dân nhận giải thưởng Gia đình tiết kiệm điện năm 2017

  • Cập nhật ngày 11/07/2017
Chương trình Gia đình tiết kiệm nhiều năm qua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo người dân (Ảnh: Lễ trao giải năm 2013)

Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, trong tháng 4, 5 và 6/2017 đã có 2.779 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt đạt tiêu chí tiết kiệm từ 10% trở lên so với cùng kỳ năm 2016. Từ chương trình, đã có 1,5 triệu kWh điện, tương đương với 2,7 tỷ đồng được tiết kiệm. Đây là con số rất có ý nghĩa, không chỉ thể hiện sự quan tâm của cộng đồng mà nhận thức về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả của người dân đã từng bước được nâng cao, đặc biệt là trong những tháng mùa khô, nắng nóng.
 
Để chương trình đạt hiệu quả, từ tháng 3/2017 PC Đà Nẵng đã tiến hành gửi email, sms đến khách hàng sử dụng điện; chỉ đạo các Điện lực giới thiệu, phổ biến chương trình đến người dân bằng nhiều hình thức. Đồng thời, đơn vị đẩy mạnh truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, vận động khách hàng tích cực tham gia chương trình.
 
Trong đó, Điện lực Hải Châu là đơn vị có số khách hàng sử dụng điện lọt vào top 100 cao nhất với 29 khách hàng, tiếp đến là Điện lực Sơn Trà với 27 khách hàng, Điện lực Thanh Khê có 19 khách hàng. Các Điện lực Liên Chiểu và Điện lực Cẩm Lệ có lần lượt 17 và 8 khách hàng.
 
Qua chương trình, “Top 100 gia đình tiết kiệm điện” sẽ được Sở Công thương thành phố Đà Nẵng và PC Đà Nẵng trao giấy chứng nhận kèm tiền thưởng 300.000 đồng/khách hàng. 

Trong 03 tháng 4,5,6/2017, thành phố Đà Nẵng đã tiết kiệm được hơn 14,99 triệu kWh, chiếm 2,06% so điện thương phẩm; trong đó riêng thành phần sử dụng điện sinh hoạt đã tiết kiệm được hơn 8 triệu kWh, góp phần lớn trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đồng thời góp phần đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện của PC Đà Nẵng.

 Thảo Nguyên