PC Quảng Ngãi: Đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến qua ứng dụng chăm sóc khách hàng

  • Cập nhật ngày 24/09/2021
Khi dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, PC Quảng Ngãi đã đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến để khách hàng ở tại nhà nhưng vẫn được giải quyết các nhu cầu về dịch vụ một cách nhanh chóng, kịp thời.
PC Quảng Ngãi: Đẩy mạnh dịch vụ điện trực tuyến qua ứng dụng chăm sóc khách hàng

Tra cứu lượng điện năng tiêu thụ ngay trên ứng dụng chăm sóc khách hàng

Hiện 100% dịch vụ điện ở Quảng Ngãi được chuyển sang giao dịch điện tử. Điều đó có nghĩa người dân chỉ cần ngồi nhà và thực hiện đăng kí dịch vụ điện qua các cơ sở hạ tầng như: website hoặc ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH) của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), tổng đài 19001909, cổng dịch vụ công... Trong 8 tháng đầu năm 2021, tỉ lệ người dùng điện ở Quảng Ngãi sử dụng dịch vụ điện trực tuyến đạt hơn 93%, tỉ lệ thanh toán trực tuyến lên gần 86%.

Ông Huỳnh Trọng Nguyễn - Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi cho biết: “Phương thức trực tuyến tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vì đem lại sự minh bạch, chính xác, bảo mật. Khách hàng cũng dễ dàng tra cứu thông tin khi cần. Bên cạnh đó, việc đăng ký dịch vụ điện mọi lúc mọi nơi, tiết kiệm được thời gian đi lại”.

Ứng dụng CSKH của EVNCPC khá tiện ích với nhiều người, từ thanh toán hóa đơn tiền điện, xem sản lượng điện hàng ngày, so sánh sản lượng điện hằng tháng đến lịch cúp điện trong tuần và nhiều dịch vụ khác đều tích hợp sẵn. Người dân chỉ cần tải ứng dụng về điện thoại thông minh là đã có thể dễ dàng tra cứu.

Bà Đồng Thị Tú ở phường Trần Phú, thành phố Quảng Ngãi nhận xét: “Mọi nhu cầu thiết của mình, thông qua phần mềm này mình báo cho Điện lực biết để người ta có chỉ đạo, tổ chức chăm sóc khách hàng thuận lợi, khỏi cần phải tới Điện lực như trước”.

PC Quảng Ngãi hiện đang có 400.000 khách hàng sử dụng điện. Trong 8 tháng đầu năm 2021, Quảng Ngãi có thêm gần 13 ngàn khách hàng đã cài ứng dụng CSKH trên điện thoại thông minh. Bên cạnh cơ sở hạ tầng của ngành, PC Quảng Ngãi còn kết nối với ngân hàng, tổ chức trung gian thu hộ tiền điện như: Momo, Zalo Pay, Viettel Pay, VNPT Pay,…để giúp người dân sử dụng điện hiệu quả và tiện lợi hơn, góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Kiều Trinh