PC Đà Nẵng hỗ trợ nhiều khách hàng tìm ra nguyên nhân sản lượng điện tăng cao

  • Cập nhật ngày 20/07/2021
Nhiều vụ chạm chập trên địa bàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng đã được PC Đà Nẵng chủ động hỗ trợ, xử lý kịp thời.
PC Đà Nẵng hỗ trợ nhiều khách hàng tìm ra nguyên nhân sản lượng điện tăng cao

Công nhân Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ khách hàng xử lý điểm chạm chập

Mới đây, qua theo dõi trên chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã liên tiếp phát hiện các trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng.

Cụ thể, khách hàng L.Đ.A - đường Phan Văn Trường, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu có sản lượng điện tiêu thụ từ 15kWh/ngày lên 60-65kWh/ngày, tăng gấp 3 lần mức sử dụng bình thường.

Ngay sau khi phát hiện, Điện lực đã chủ động liên hệ với khách hàng tiến hành kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ. Kết quả đã phát hiện điểm chạm chập nằm ở dây tiếp địa của điều hòa, làm sản lượng điện tăng đột biến. Đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện.

Nhân dịp này, đơn vị cũng đã tư vấn khách hàng cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; đồng thời hướng dẫn tra cứu chỉ số điện hàng ngày tại địa chỉ https://pcdn.cpc.vn/tracuu/ để chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ của gia đình hằng ngày và kịp thời phát hiện các trường hợp sản lượng điện tăng cao nếu có.

Trước đó, Điện lực Liên Chiểu đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng T.T.K.L tại khu đô thị xanh Bàu Tràm Lakeside, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, với sản lượng trung bình tăng 101kWh/ngày.

Điện lực hỗ trợ khách hàng xử lý điểm chạm chập, đảm bảo an toàn điện

Tại hiện trường, Điện lực Liên Chiểu đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng. Kết quả, đơn vị đã phát hiện dây điện sau công tơ của khách hàng chạm vào tôn, gây ra chập điện và làm sản lượng điện tăng đột biến. Đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện.

Từ đầu năm 2021 đến nay, nhờ việc thường xuyên rà soát chỉ số điện năng tiêu thụ của khách hàng trên địa bàn quản lý, Điện lực Liên Chiểu đã kịp thời phát hiện các trường hợp sản lượng tăng vọt bất ngờ, từ đó chủ động liên hệ khách hàng tìm nguyên nhân, xử lý dứt điểm, tránh để hiện tượng chạm chập điện xảy ra (mà khách hàng không hay biết dẫn đến những hậu quả về tai nạn điện không đáng có và tiền điện phát sinh do nguyên nhân trên). Tính đến thời điểm hiện tại, 06 vụ chạm chập điện được phát hiện trên địa bàn, chủ yếu rơi vào các trường hợp dây điện sau công tơ của khách hàng đi âm tường, hoặc dây được buộc vào các thanh sắt… lâu ngày dây điện xuống cấp, gặp rỉ sắt và gây ra chạm chập.

Hiện PC Đà Nẵng tiếp tục chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động theo dõi, hỗ trợ khách hàng xử lý các tình huống mất an toàn, đảm bảo người dân sử dụng điện an toàn, hiệu quả. 

Thái Trung