PC Đà Nẵng: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ khách hàng mùa nắng nóng

  • Cập nhật ngày 06/07/2021
Mùa nắng nóng 2021, các Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã hỗ trợ khách hàng với nhiều hoạt động thiết thực.
PC Đà Nẵng: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ khách hàng mùa nắng nóng

Công nhân Điện lực Liên Chiểu sửa chữa điện cho cô Phượng

Mới đây, Điện lực Liên Chiểu đã thực hiện sửa chữa điện cho 02 hộ gia đình thuộc diện khó khăn trên địa bàn quận Liên Chiểu. Hộ cô Đỗ Thị Phượng trú tại kiệt 382/H5/2 đường Tôn Đức Thắng và hộ anh Nguyễn Dụng trú tại tổ 37 phường Hòa Hiệp Bắc đều là những gia đình thuộc diện hộ nghèo của quận.

Cô Phượng không có gia đình và hiện đang sống một mình trong gian nhà cấp 4 đã xuống cấp, tuổi đã lớn lại thêm bệnh tật triền miên nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Qua khảo sát, đơn vị đã tiến hành thay mới tất cả các bóng đèn trong nhà cô, đồng thời thay thế các thiết bị aptomat, công tắc, ổ cắm và dây sau công tơ cũ kỹ nhằm đảm bảo an toàn.

Còn tại hộ anh Dụng, với hoàn cảnh đang nuôi dưỡng mẹ già yếu nhưng bản thân lại không có công việc ổn định, đơn vị cũng đã tiến hành thay thế các bóng đèn và một số thiết bị điện đã xuống cấp để đảm bảo an toàn điện trong ngôi nhà anh.

Nhân viên Điện lực Liên Chiểu kiếm tra, tư vấn an toàn điện tại các chợ

Nằm trong chương trình “Chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng năm 2021”, trước đó, Điện lực Liên Chiểu cũng đã tiến hành kiểm tra hệ thống điện tại các chợ trên địa bàn quận.

Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với ban quản lý các chợ để rà soát, kiểm tra hiện trạng hệ thống điện tại các chợ. Qua kiểm tra, 4 chợ tập trung nhiều tiểu thương trên địa bàn là chợ Hòa Mỹ, Hòa An, Hòa Khánh và Nam Ô đều đảm bảo yêu cầu về an toàn điện, phòng cháy chữa cháy. Tổ kiểm tra đã lưu ý ban quản lý, các tiểu thương về vị trí các dây sau công tơ được kéo về sử dụng tại gian hàng và một số vị trí của hệ thống điện như thiết bị aptomat, cầu dao… cần được kiểm tra và thay thế kịp thời, đảm bảo an toàn trong những ngày thời tiết nắng nóng kéo dài.

Đoàn Thanh niên Điện lực tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho các tiểu thương

Dịp này, Đoàn Thanh niên đơn vị cũng đã kết hợp tuyên truyền phát tờ rơi tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả mùa nắng nóng đến các tiểu thương.

Trong tháng 6/2021, Điện lực Hòa Vang đã di dời miễn phí công tơ cho các hộ dân tại thôn La Châu, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.

Công nhân Điện lực Hòa Vang hỗ trợ di dời công tơ miễn phí cho các hộ dân tại thôn La Châu

Qua thời gian sử dụng, hệ thống dây dẫn sau công tơ của khách hàng sau đã xuống cấp. Để giải quyết tình trạng này, Điện lực Hòa Vang đã làm việc với khách hàng, qua đó tiến hành thay mới gần 250m dây sau công tơ, 9 hộp thùng 4 công tơ và di dời 31 công tơ trong vườn của nhà dân ra đường bê tông. Đơn vị cũng tiến hành nâng và bó cáp gọn gàng, sạch đẹp… đảm bảo an toàn điện và mỹ quan.

Vệ sinh cách điện miễn phí tại Công ty Vật liệu xây dựng 323

Ngoài ra, nằm trong chuỗi hoạt động “Chăm sóc khách hàng mùa nắng nóng 2021”, vừa qua Điện lực Hòa Vang đã tiến hành vệ sinh cách điện đường dây và thiết bị bằng công nghệ Hotline tại 102 vị trí trên khu vực xã Hòa Bắc, Hòa Ninh và nhánh rẽ Mỏ đá Hố Trầu. Đồng thời, đơn vị cũng vệ sinh cách điện miễn phí bằng nước áp lực cao cho toàn bộ TBA của các khách hàng trên địa bàn quản lý như: Công ty Hoàng Anh Khôi, DNTN Huỳnh Đức May, Công ty CP Vật liệu xây dựng 323, Công ty TNHH MTV Huy Gia Minh…

Cùng với hoạt động này, Điện lực đã mang đến các khách hàng tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng tránh tai nạn điện trong nhân dân.

Điện lực Thanh Khê cũng hỗ trợ khách hàng nâng đường dây sau công tơ (tài sản khách hàng) cao hơn 1,5m so với hiện trạng ban đầu với chiều dài của các loại dây cáp điện, viễn thông hơn 200m; giúp xe bê tông thuận tiện di chuyển, phục vụ thi công công trình xây dựng nhà ở. Dịp này, Điện lực cũng hỗ trợ kéo và bó gọn dây sau công tơ của các hộ dân trong khu vực.  

T.H