Công nhân Công ty Điện lực Quảng Trị và những hành động vì lợi ích của khách hàng sử dụng điện

  • Cập nhật ngày 26/06/2021
Trong nỗ lực đổi mới và phát triển, các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị luôn chú trọng thực hiện mục tiêu hướng tới sự hài lòng của khách hàng. Và, một trong những yếu tố nâng cao sự hài lòng của khách hàng trong thực tiễn sử dụng điện là tinh thần và thái độ phục vụ ngày càng tích cực, hiệu quả.
Công nhân Công ty Điện lực Quảng Trị và những hành động vì lợi ích của khách hàng sử dụng điện

Công nhân Điện lực Hải Lăng phát hiện và sửa chữa hệ thống điện trong nhà khách hàng Lê Thị Én ở xã Hải Thiện, huyện Hải Lăng bị chạm chập làm sản lượng điện tăng bất thường. Ảnh: Nhi Nhi

Trong nền nhiệt trung bình khá cao của tháng 5 năm 2021, Tổ Sửa chữa điện của Điện lực Vĩnh Linh đến nhà bà Nguyễn Thị Tư vào lúc 11 giờ, ngay sau khi nhận được tin từ Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung báo khách hàng này bị mất một pha máy xát lúa thuộc Trạm biến áp Nam Phú. Công nhân trong tổ xác định rất nhanh nguyên nhân gây sự cố này là hỏng tiếp xúc cầu dao tổng tại máy xát lúa và khắc phục nhanh chóng để có điện trở lại, kịp thời phục vụ người dân khu vực thôn Nam Phú, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh. Sự hài lòng của khách hàng Nguyễn Thị Tư thể hiện rõ bằng nụ cười vui vẻ cùng lời cảm ơn các công nhân.

Trong một dịp khác, trong khi thực hiện các thao tác trên chương trình cảnh báo sản lượng điện bất thường, phát hiện khách hàng Trần Thị Đỉnh ở thôn Xuân Tây, xã Hải Xuân, huyện Hải Lăng có sản lượng tăng cao đột biến trong ngày 4/6/2021, Tổ Kiểm tra giám sát mua bán điện của Điện lực Thành Cổ đã trực tiếp kiểm tra và phát hiện hệ thống đấu nối qua máy bơm nước của khách hàng bị rò rỉ dẫn đến sản lượng tăng cao nên kịp thời xử lý. “Cũng nhờ được tổ công nhân Điện lực phát hiện chỗ rò rỉ điện và xử lý nhanh như vậy chứ với hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn thì không biết gia đình tôi có trả nổi tiền điện tháng tới không”, bà Trần Thị Đỉnh nói.

Lúc 10 giờ 20 phút ngày 5/6/2021, nhận được tin báo mất điện của khách hàng về sự cố sét đánh cháy hệ thống đo đếm tại vị trí cột 8/3 đường dây hạ áp sau Trạm biến áp Tây Sơn ở xã Vĩnh Chấp, công nhân Điện lực Vĩnh Linh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra đã xác định cháy 2 hộp công tơ 1 pha, Tổ Điện kế Điện lực Vĩnh Linh đã huy động phương tiện, nhân lực, vật tư để thay thế kịp thời cho khách hàng ngay trong sáng ngày thứ Bảy hôm đó. Rất hài lòng với sự phục vụ hiệu quả của công nhân Điện lực Vĩnh Linh, khách hàng sử dụng điện qua Trạm biến áp Tây Sơn đã hỗ trợ nhóm công tác phát quang đường dây hạ áp trước và sau công tơ để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn.

Điện lực Khe Sanh xử lý sự cố gây tăng sản lượng điện tiêu thụ đột biến cho khách hàng (Ảnh: NVCC)

Vì lợi ích của khách hàng sử dụng điện, đội ngũ công nhân ở các đơn vị trực thuộc Công ty Điện lực Quảng Trị luôn sẵn sàng nhiệm vụ trước mọi tình huống. Rà soát trên chương trình cảnh báo sản lượng bất thường và chương trình RF-Spider, Điện lực Khe Sanh phát hiện một khách hàng có sản lượng tăng đột biến vào ngày 7/6/2021. Ngay lập tức, đơn vị phân công nhán viên kiểm tra trực tiếp tại hiện trường và đã phát hiện dây sau công tơ của khách hàng bị chạm chập gây rò điện đồng thời phối hợp khách hàng khắc phục sự cố. Cũng chính các công nhân của Điện lực Khe Sanh đã phát hiện máy bơm nước của khách hàng P.T.Q bị rò điện làm sản lượng tiêu thụ tăng đột biến so với các kỳ trước. Qua tư vấn của công nhân Điện lực Khe Sanh, khách hàng P.T.Q đã sửa chữa máy bơm, tránh được tình trạng phát sinh sản lượng điện tiêu thụ đột biến kéo dài.

Phát hiện tấm pin mặt trời mái nhà một khách hàng bị hỏng bằng thiết bị bay không người lái (Ảnh: NVCC)

Đối với trường hợp 01 hộ khách hàng ở thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong có sản lượng điện mặt trời áp mái nhà giảm trong thời tiết nắng nóng vào đầu tháng 6/2021, Điện lực Triệu Phong đã phối hợp Phòng Kỹ thuật của Công ty Điện lực Quảng Trị chụp ảnh kiểm tra hiện trường tấm pin trên mái nhà bằng thiết bị bay không người lái thì phát hiện 01 tấm pin bị hỏng. Sự phát hiện kịp thời này vừa giúp khách hàng thay thế tấm pin điện mặt trời vừa giúp Điện lực Triệu Phong phát hiện sai lệch về số lượng tấm pin, công suất inverter giữa thực tế và hồ sơ pháp lý hợp đồng mua bán điện.

Hỗ trợ thay mới aptomat và sửa chữa đường dây sau công tơ cho khách hàng ở Đông Hà 

Phát hiện hộ sử dụng điện Lê Hưng ở phường 5, thành phố Đông Hà có 100 kWh điện tăng bất thường trong ngày 9 và ngày 10/6/2021. Qua kiểm tra, nhóm công tác phát hiện aptomat âm tường bị "move" là nguyên nhân dẫn đến sản lượng điện tăng cao bất thường. Công nhân Điện lực Đông Hà Hỗ đã trợ khách hàng thay mới aptomat, sửa chữa đường dây sau công tơ và hướng dẫn khách hàng cách sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong mùa nắng nóng.

Rất nhiều sự việc về điện khi người dân phản ánh, công nhân Điện lực tại Quảng Trị đã nhanh chóng xử lý và khắc phục. Công nhân Điện lực Quảng Trị luôn nỗ lực từng ngày, cống hiến hết mình để đảm bảo nguồn điện phục vụ mọi mặt đời sống kinh tế-xã hội và đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong nhân dân.

Bội Nhiên