Cùng nhau và luôn luôn có thể

  • Cập nhật ngày 02/06/2021
Với phương châm “người lao động là tài sản quý giá nhất của đơn vị”, xuyên suốt gần 6 năm hoạt động vừa qua, song song với việc thực hiện các công tác chuyên môn, ban lãnh đạo cùng các đoàn thể của Trung tâm Chăm sóc Điện lực miền Trung (CPCCC) đã nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc văn minh, thân thiện, sinh động giúp CBCNV có thể đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc và có những phút nghỉ ngơi thoải mái nhằm phục hồi sức lao động. Đồng thời, các hoạt động giao lưu trong đơn vị vào các dịp kỷ niệm, các phong trào sinh hoạt tập thể đã luôn là sợi dây gắn kết tình đồng nghiệp, sự đoàn kết và là động lực nâng cao tinh thần cùng nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Cùng nhau và luôn luôn có thể

Lãnh đạo Trung tâm tặng hoa chúc mừng chị em nhân Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Đa số CBCNV và người lao động của Trung tâm là nữ nên Công đoàn và Ban Nữ công thường xuyên quan tâm trao đổi nhằm chủ động nắm bắt tâm tư tình cảm của chị em trong đơn vị, từ đó có kế hoạch xây dựng những kế hoạch hoạt động nhằm lan tỏa không khí vui tươi và khích lệ các nữ CBCNV để có thể cân bằng giữa công việc và những thiên chức của mình. Các hoạt động giao lưu, sinh hoạt chuyên đề như những thông tin về phụ nữ, các kỹ năng chăm sóc sức khỏe, mặc đẹp nơi công sở được tổ chức nhân ngày 8/3, 20/10 đã mang lại niềm tin, niềm vui cho chị em trong công việc và cuộc sống.

Là phòng trực tiếp tiếp nhận các yêu cầu từ khách hàng dùng điện, do đó Phòng CSKH là phòng có số lượng CBCNV đông đảo nhất, làm việc 24/7 và theo chế độ ca kíp nên khu nghỉ giữa ca, phòng ăn ca và các thiết bị tập luyện nâng cao sức khỏe, ghế mát xa thư giãn được Trung tâm có kế hoạch xây dựng và đầu tư, đảm bảo tốt nhất cho CBCNV có thể tái tạo được sức khỏe và tinh thần sau những ca trực và thời gian làm việc tiếp theo.

Trong nhiều năm qua, CPCCC với kênh hỗ trợ chính là tổng đài 19001909 đã từng bước tiếp cận và hỗ trợ có hiệu quả cho khách hàng dùng điện ở 13 tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên. Có thể nói các giai đoạn mùa cao điểm nắng nóng hay mưa bão là thời gian thử thách nhất cho toàn ngành điện và cũng là những lúc CBCNV của Trung tâm phải dốc toàn lực hỗ trợ cho khách hàng. Với điện thoại viên - những người trực tiếp tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng thì sự nhạy bén, chuyên nghiệp, thấu hiểu và cảm thông được đặt lên trên hết trong những lúc “nước sôi lửa bỏng”. Thấu hiểu được điều này nên lãnh dạo chuyên môn và công đoàn luôn sát sao động viên và hỗ trợ chỉnh trang cơ sở vật chất và kịp thời cung cấp những nhu yếu phẩm cần thiết để các điện thoại viên an tâm, có tinh thần và sức khỏe để hoàn thành nhiệm vụ.

Trung tâm cũng đã tổ chức các buổi đối thoại định kỳ giữa người lao động và các cấp lãnh đạo, từ đó có được cái nhìn về yêu cầu, nguyện vọng và những giải pháp cho người lao động trên tinh thần dân chủ và cởi mở. Chế độ thăm khám sức khỏe định kỳ hàng năm, nghỉ dưỡng, thăm hỏi người lao động theo các dịp kỷ niệm thành lập hay trong Tháng Công nhân đều được thực hiện. Đặc biệt, trong năm 2021, thay vì hình thức chúc mừng riêng cho từng CBCNV vào ngày sinh nhật thì phòng CSKH đã thực hiện sinh hoạt chung để tổ chức cho các CBCNV có sinh nhật trong tháng nhằm tạo khí thế vui tươi và gắn kết tập thể của phòng.

Những món quà xinh xắn dành tặng ngày sinh nhật CBCNV

Bên cạnh đó, các hoạt động dã ngoại, sinh hoạt tập thể của các Tổ Công đoàn cùng Đoàn Thanh niên Trung tâm cũng mang lại không khí vui tươi và đầy phấn khởi sau những bận rộn công việc. Đằng sau những tiếng cười giòn tan, cuộc sống như được lấp đầy bởi những kỷ niệm, những khoảnh khắc hết mình của những năm tháng tuổi trẻ. Chị Lê Thị Xuân Hương, một trong những CBCNV đã gắn bó với Trung tâm từ những ngày đầu thành lập, chia sẻ: “Môi trường làm việc của Trung tâm rất vui vẻ, trẻ trung. Cấp trên luôn quan tâm và anh chị em đồng nghiệp thì gần gũi nhau như người trong gia đình nên tôi rất thoải mái khi công tác ở đây”.

Nỗ lực thực hiện mục tiêu kép – phòng chống dịch và hoàn thành nhiệm vụ công tác

“Muốn đi nhanh thì đi một mình nhưng muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau”, đoàn kết là một loại sức mạnh tinh thần vô cùng to lớn. Mỗi CBCNV và người lao động của Trung tâm CSKH Điện lực miền Trung luôn ý thức được vai trò và sứ mệnh của mình trong việc hỗ trợ và góp phần mang lại sự hài lòng, tạo dựng niềm tin cho các khách hàng dùng điện ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Và, động lực mỗi ngày của chúng tôi là sự chia sẻ, quan tâm từ lãnh đạo với CBCNV và anh em đồng nghiệp với nhau. “Trời mưa gió đi làm cẩn thận nhé mấy em” hay “ăn cơm với chị nghe”... ở đây chúng tôi luôn sát cánh cùng nhau và biết rằng mọi việc sẽ luôn luôn có thể hoàn thành, vượt qua.

Lương Phạm Phương Thảo