Tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh điện lực đòi tiền điện tại Khánh Hòa

  • Cập nhật ngày 27/05/2021
Trước tình hình xuất hiện các đối tượng mạo danh điện lực thực hiện các cuộc gọi đòi nợ tiền điện, đe dọa sẽ cắt điện nếu khách hàng không nộp tiền điện theo yêu cầu trên địa bàn, PC Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền nhằm phòng ngừa, ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh làm ảnh hưởng đến công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện.
Tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh điện lực đòi tiền điện tại Khánh Hòa

PC Khánh Hòa tăng cường công tác tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn các cuộc gọi mạo danh, ảnh hưởng đến công tác dịch vụ khách hàng của ngành điện

Theo đó, PC Khánh Hòa yêu cầu các điện lực khuyến cáo đến khách hàng không thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào tài khoản mà chưa xác minh thông tin chính xác. Ngoài các kênh thông tin chính thống của ngành điện như: Email, SMS, tổng đài chăm sóc khách hàng CSKH 19001909, trang facebook, website Công ty… thì khách hàng sử dụng điện trên địa bàn không tiếp nhận bất kỳ kênh thông tin nào về thanh toán tiền điện. Các điện lực địa phương nhanh chóng phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ thông báo rộng rãi đến người dân được biết về tình trạng mạo danh ngành điện thông qua các kênh truyền thông địa phương, hệ thống phát thanh xã, phường cũng như kịp thời báo cáo công an can thiệp, xử lý khi phát hiện các đối tượng mạo danh. Phòng Kinh doanh Công ty phối hợp với bộ phận Truyền thông, Phòng Công nghệ thông tin tích cực thông tin liên tục trên website, facebook, fanpage Công ty để khuyến cáo đến khách hàng được biết và cảnh giác; nhất là tăng cường thực hiện gửi email thông báo đến khách hàng.

Được biết, gần đây, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã xuất hiện liên tiếp các cuộc gọi mạo danh điện lực từ các số di động lạ đòi tiền điện khách hàng, đe dọa cắt điện nếu khách hàng không nộp tiền, có trường hợp số tiền lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thanh toán trước đó. Đơn cử như ngày 25/05/2021, khách hàng H.V.T, thôn Phò Thiện, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa đã phản hồi thông tin, khách hàng nhận được cuộc gọi từ đầu số +328697xxx42 thông báo khách hàng còn nợ tiền điện và yêu cầu thanh toán nếu không sẽ bị cắt điện. Trước đó, ngày 18/05/2021, khách hàng T.T.T tại thôn An Định, xã Diên Phước, huyện Diên Khánh cũng có thông tin phản ánh qua Tổng đài CSKH 19001909 về trường hợp khách hàng nhận được cuộc điện thoại tự xưng là nhân viên Điện lực Hồ Chí Minh thông báo khách hàng còn nợ tiền điện hơn 50 triệu đồng, nếu không thanh toán trong hôm nay sẽ bị cắt điện và truy tố pháp luật.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Điện lực đã nhanh chóng liên hệ trực tiếp, cảnh báo khách hàng đây là cuộc gọi mạo danh điện lực, đồng thời chia sẻ thêm thông tin về quy trình cắt điện nợ; khuyến cáo khách hàng chỉ tiếp nhận thông tin về điện qua các kênh chính thống thông qua số điện thoại khách hàng đã đăng ký với ngành điện cũng như không thanh toán, chuyển tiền vào tài khoản lạ khi chưa được xác minh.

Hồng Tú