PC Thừa Thiên Huế: Chủ động trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật ngày 20/05/2021
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và tại Thừa Thiên Huế nói riêng, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã chủ động triển khai nhiều biện pháp với quyết tâm phòng chống dịch hiệu quả, bên cạnh đó vẫn đảm bảo sản xuất kinh doanh và thuận tiện cho khách hàng sử dụng điện.
PC Thừa Thiên Huế: Chủ động trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19

Nhân viên giao tiếp khách hàng đeo khẩu trang, mũ chống giọt bắn

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn Tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện 5 ca nhiễm SARS-CoV-2. Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế luôn theo sát chỉ đạo của các cấp. Ngay từ năm 2020 đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19, hoàn thành ban hành Bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Bộ quy tắc ứng xử trong phòng, chống dịch Covid-19. Đây là cẩm nang nhằm hệ thống hóa các nguyên tắc, quy trình, giải pháp phòng chống dịch để các đơn vị và CBCNV biết, thuận lợi trong tổ chức triển khai thực hiện nhanh, hành động đúng, không bị động, lúng túng trong công tác phòng, chống dịch.

Công ty triển khai phương án phòng chống dịch trong tình hình mới: Nhanh chóng thống kê 4 trường hợp F2 cách ly tại nhà theo quyết định của địa phương; 62 trường hợp F3 cách ly tại nhà, làm việc từ xa theo quyết định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty; kích hoạt ngay chế độ trực điều độ, trực vận hành hệ thống điện từ 10/05/2021 theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Trung; bố trí cho các CBCNV liên quan nghỉ tập trung tại nơi làm việc, đảm bảo hệ thống điện được vận hành liên tục.

 
 
Anh em được bố trí nghỉ tập trung tại nơi làm việc sau ca trực

Bên cạnh đó, CBCNV Công ty luôn nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế; luôn chủ động theo dõi tình hình, diễn biến của dịch bệnh qua các nguồn thông tin chính thống.

 
Kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và luôn đeo khẩu trang và thực hiện khai báo y tế online hàng ngày đã trở thành thói quen hàng ngày của CBCNV Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế


Phun thuốc diệt khuẩn tại trụ sở các đơn vị

Từ năm 2020 đến nay, CBCNV trong Công ty đã tự pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn đạt chuẩn WHO, đã luôn chủ động cung cấp dung dịch rửa tay đến từng CBCNV, qua đó nhắc nhở toàn thể CBCNV thường xuyên rửa tay sạch sẽ để hạn chế được tối đa nguy cơ dịch bệnh.

 
 
 
Dung dịch rửa tay diệt khuẩn được pha chế và chuyển đến từng đơn vị với số lượng lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như CBCNV

Với đặc thù ngành kinh doanh dịch vụ điện, Công ty triển khai nhiều biện pháp để phục vụ khách hàng tối ưu, đảm bảo sức khỏe của khách hàng, khuyến nghị khách hàng ưu tiên thực hiện giao dịch với điện lực bằng các phương thức điện tử, trực tuyến, thanh toán hóa đơn tiền điện bằng hình thức không dùng tiền mặt để hạn chế người tập trung tại các điểm giao dịch, điểm thu tập trung nhằm giảm nguy cơ tiếp xúc trực tiếp.

 
Phổ biến các dịch vụ điện trực tuyến đến với khách hàng

Đặc biệt, CBCNV làm công tác giao tiếp khách hàng luôn nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Các đơn vị thường xuyên thực hiện vệ sinh bề mặt tiếp xúc nơi làm việc, khu vực giao tiếp khách hàng; đặt biển báo đề nghị khách hàng đeo khẩu trang khi vào làm việc, giao dịch tại đơn vị; bố trí dung dịch rửa tay sát khuẩn để khách hàng sử dụng trước khi vào giao dịch; trang bị các mũ chống giọt bắn, kính chắn để đảm bảo khoảng cách tiếp xúc.

 
Khách hàng sử dụng dung dịch rửa tay diệt khuẩn trước khi vào giao dịch tại điện lực
 

Lắp thêm kính chắn tại các quầy giao dịch khách hàng

Song song với việc triển khai các giải pháp đồng bộ đảm bảo cấp điện cho các cơ sở y tế, các khu cách ly phòng chống dịch bệnh và đặc biệt là các điểm bầu cử sắp tới trên địa bàn, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế nỗ lực phòng chống dịch trong nội bộ, đẩy mạnh các ứng dụng chuyển đổi số để bảo vệ sức khỏe của CBCNV, của khách hàng sử dụng điện, nâng cao tinh thần quyết tâm “chống dịch như chống giặc”.

Diệu Huyền