CPCCC: Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

  • Cập nhật ngày 12/05/2021
Tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tái bùng phát với diễn biến ngày càng phức tạp. Đặc biệt, Đà Nẵng là một trong số những địa phương có số ca lây nhiễm trong cộng đồng lớn cùng thông tin dịch tễ phức tạp, với 53 ca bệnh được công bố từ ngày 29/4 đến hết ngày 10/5/2021. Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung đã có những giải pháp kịp thời nhằm giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng không mong muốn của dịch bệnh đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.
CPCCC: Chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Phun thuốc khử khuẩn nơi làm việc ngay trong những ngày phát dịch đầu tiên

Là đơn vị đảm nhận công tác chăm sóc khách hàng dùng điện trên địa bàn miền Trung-Tây Nguyên 24/7, Tổng đài 19001909 của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) tiếp nhận hàng nghìn cuộc gọi từ khách hàng mỗi ngày. Đặc biệt vào mùa nắng nóng hàng năm, nhu cầu sử dụng điện của khách hàng cao kỷ lục kéo theo nhu cầu tư vấn dịch vụ điện của khách hàng cũng tăng mạnh. Đây là quãng thời gian CPCCC luôn trong tình trạng hết công suất để có thể tiếp nhận tối đa các yêu cầu từ khách hàng, càng khó khăn hơn khi những ảnh hưởng từ dịch bệnh đang tác động không nhỏ đến công tác chuyên môn tại Trung tâm.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, với kinh nghiệm phòng chống dịch từ năm trước, CPCCC đã chủ động phối hợp với các đơn vị trong tòa nhà triển khai ngay việc phun thuốc khử khuẩn không gian làm việc; theo dõi và kiểm soát chặt chẽ việc khai báo thông tin dịch tễ hằng ngày của toàn thể CBCNV; không tổ chức các cuộc hội họp đông người; khuyến cáo đeo khẩu trang và ngồi giãn cách trong khi làm việc.

Điện thoại viên bắt đầu có thể làm việc từ xa từ ngày 11/5/2021

Để phòng ngừa tình hình dịch bệnh có thể diễn biến xấu hơn, Trung tâm đã lên các kế hoạch cụ thể và triển khai luân phiên làm việc từ xa nhằm giảm thiểu việc di chuyển cho người lao động cũng như đảm bảo đủ không gian cho việc ngồi giãn cách đối với CBCNV phải làm việc tại cơ quan. Chỉ trong chiều ngày 10/5/2021, CPCCC đã gấp rút triển khai vận chuyển máy móc, kiểm tra đường truyền cho 26 vị trí làm việc từ xa (Home seats), giúp 50% Điện thoại viên có đủ điều kiện để đáp ứng tổng đài ngay tại nhà.

Ban lãnh đạo cũng điều động ngay 16 cá nhân tham gia vào đội xung kích, sẵn sàng túc trực và giải quyết các tình huống tại đơn vị 24/7 nếu thành phố ban hành lệnh cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Đội xung kích sẽ là đầu mối giải quyết các công việc mang tính cấp bách dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Trung tâm; thực hiện các yêu cầu của EVNCPC và chính quyền địa phương trong việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch tại trụ sở đơn vị; phối hợp với các CBCNV làm việc từ xa trong việc vận hành hệ thống Tổng đài CSKH ổn định, thông suốt; tham gia tăng cường và hỗ trợ hệ thống trong trường hợp quá tải hoặc xảy ra sự cố kết nối.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 triển khai họp ứng phó dịch sáng 10/5/2021

Với sự chuẩn bị chủ động, lên phương án chi tiết cho những trường hợp xấu nhất có thể xảy ra do ảnh hưởng của dịch, lãnh đạo cùng toàn thể CBCNV Trung tâm luôn nỗ lực, đoàn kết để hoàn thành tốt nhiệm vụ; duy trì hệ thống ổn định để tiếp nhận và giải đáp kịp thời các yêu cầu của khách hàng qua nhiều kênh tương tác khác nhau. Bằng những sáng tạo trong công việc và sự tận tâm dành cho khách hàng, CPCCC vẫn sẽ đảm bảo việc duy trì công tác chăm sóc khách hàng dùng điện một cách thông suốt, liên tục dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Phòng Tổng hợp