PC Quảng Ngãi: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến để phòng dịch COVID-19

  • Cập nhật ngày 11/05/2021
Trước bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước nói chung và của tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, Công ty Điện lực Quảng Ngãi khuyến khích các khách hàng sử dụng điện tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến. Việc làm này không chỉ tiết kiệm thời gian đi lại mà còn phòng ngừa dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình, qua đó cùng chung tay với chính quyền địa phương góp phần phòng ngừa hiệu quả dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
PC Quảng Ngãi: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến để phòng dịch COVID-19

Giao dịch thanh toán tiền điện thành công trên ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Trung

Anh Trần Đức Chí Kiên, phường Nghĩa Chánh cho biết: “Nói chung là rất tiện lợi trong khoảng thời gian này, thay vì tôi phải đi ra đường tiếp xúc với nhiều người, nguy cơ lây nhiễm bệnh trong cộng đồng cao, thì nay chỉ cần ở nhà đăng ký dịch vụ điện trực tuyến và thực hiện các giao dịch như theo dõi sản lượng điện, nộp tiền điện,… rất tiện lợi”.  

Đánh giá về sự hài lòng khi sử dụng các tiện ích của dịch vụ điện tử trực tuyến, anh Lê Tân chủ cửa hàng kinh doanh dịch vụ mua bán, sửa chửa máy ảnh tại TP Quảng Ngãi chia sẻ: “Vì tính chất công việc, mình không có nhiều thời gian và điều kiện để đi đến điện lực nộp tiền điện thì mình có tải phần mềm chăm sóc khách hàng của điện lực về để sử dụng trên Smartphone thì thấy nó rất tiện dụng và hợp lý. Mình có thể thanh toán tiền điện trực tuyến ở mọi lúc mọi nơi". Anh Tân cho biết thêm, với phần mềm chăm sóc khách hàng, giúp anh tra cứu chỉ số điện năng mình tiêu thụ và bên cạnh đó có luôn biểu đồ so sánh điện năng tiêu thụ ở cùng kỳ năm trước. Cũng nhờ sự tiện dụng này mà anh có thể so sánh được công suất điện năng mình sử dụng ở cửa hàng của mình có hợp lý hay chưa và cần đầu tư những thiết bị điện gì cho hợp lý và sử dụng cho nó phù hợp với nhu cầu về công suất tiêu thụ điện của gia đình mình.

Đến thời điểm hiện nay, Công ty Điện lực Quảng Ngãi (PC Quảng Ngãi) đã hợp tác với 10 chi nhánh ngân hàng trên địa bàn và 6 tổ chức trung gian, hỗ trợ khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại hơn 1.000 điểm thu ngoài hệ thống điện lực. Khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà có thể dễ dàng thanh toán tiền điện qua internet banking, thanh toán trực tuyến hay thông qua các ví điện tử hoặc đăng kí với ngân hàng để trích nợ tự động. Còn đối với khách hàng khu vực nông thôn, có thể thanh toán rất thuận tiện thông qua các ví điện tử như Momo, Viettel Pay,…

Ngoài khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt, PC Quảng Ngãi còn tuyên truyền, hỗ trợ để khách hàng thực hiện các yêu cầu về dịch vụ điện bằng phương thức điện tử mà không cần phải đến trực tiếp các quầy giao dịch điện lực. Bởi tính đến thời điểm này, ngành điện đã thực hiện cung cấp 100% các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử, bao gồm dịch vụ cấp điện mới cũng như các dịch vụ thay đổi trong quá trình thực hiện hợp đồng mua bán điện như như: Nâng công suất, thay đổi định mức số hộ, thay đổi mục đích sử dụng điện, treo tháo công tơ điện định kỳ.... Trong tình hình dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp như hiện nay, việc sử dụng dịch vụ điện trực tuyến trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.

Bởi khi cần thông tin và giải quyết các vướng mắc, khách hàng sử dụng nhiều kênh của ngành điện miền Trung để thỏa mãn các nhu cầu cần được giải đáp liên quan đến các dịch vụ về điện, như: Gọi điện đến nhân viên trực tổng đài 19001909, email CSKH, website CSKH hoặc cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị thông minh. Thông qua ứng dụng khách hàng có thể nhận thông báo lịch cúp điện, thông tin tiền điện, thông báo thanh toán, thông báo nợ tiền điện, thông tin sự cố mất điện, các thông báo khác. Khách hàng có thể phản hồi tin nhắn từ điện lực và có thể đính kèm hình ảnh vào tin nhắn; đồng thời tra cứu các thông tin cũng như yêu cầu về các dịch vụ điện.

Ông Lê Hoàng Anh Dũng - Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết thêm: “Chúng tôi cũng khuyến cáo khách hàng sử dụng điện nên tăng cường sử dụng các dịch vụ công trực tuyến để giao tiếp với ngành điện mà không cần phải đến điện lực. Hiện nay, cơ sở hạ tầng của ngành điện đã hoàn toàn đáp ứng được tất cả các yêu cầu của khách hàng và trên cổng thông tin dịch vụ công của tỉnh cũng đã tích hợp dịch vụ điện trực tuyến của ngành điện, tạo điều kiện cho khách hàng thông qua môi trường mạng có thêm nhiều kênh tương tác với ngành điện hơn. Qua đó, ngành điện chúng tôi sẽ tiếp nhận nhanh thông tin của khách hàng và giải quyết nhanh chóng theo đúng quy trình kinh doanh điện năng”.

Nguyễn Tuân