Nắng nóng, tăng hỗ trợ khách hàng phát hiện nguyên nhân sản lượng điện đột biến

  • Cập nhật ngày 05/05/2021
Bước vào mùa nắng nóng, các điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng tiếp tục tăng cường rà soát, hỗ trợ khách hàng kịp thời phát hiện nguyên nhân các trường hợp sản lượng điện tăng cao bất thường.
Nắng nóng, tăng hỗ trợ khách hàng phát hiện nguyên nhân sản lượng điện đột biến

Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ khách hàng phát hiện vị trí dây diện sau công tơ chạm vào tường sắt khiến sản lượng điện tăng cao

Ngày 24/4/2021, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Liên Chiểu đã phát hiện và xử lý kịp thời ngay trong ngày trường hợp sản lượng điện vừa tăng bất thường gấp 6 lần của khách hàng Đ.T.D (đường Ngô Xuân Thu, quận Liên Chiểu).

Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng, kết quả đã phát hiện dây điện sau công tơ của khách hàng chạm vào tường sắt dẫn đến sản lượng tăng cao. Đơn vị đã hỗ trợ tách điểm chạm chập và xử lý đảm bảo an toàn cho khách hàng ngay sau khi phát hiện. Đáng lưu ý, nhờ thường xuyên theo dõi sự tăng giảm đột biến sản lượng điện của các khách hàng, Điện lực Liên Chiểu đã xử lý kịp thời điểm chạm chập ngay khi hiện tượng này vừa mới xảy ra tại hộ gia đình anh Đ.T.D nói trên.

Dịp này, đơn vị cũng đã tư vấn, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; hướng dẫn khách hàng tra cứu chỉ số điện hàng ngày qua trang web https://pcdn.cpc.vn/tracuu/

Công nhân Điện lực Thanh Khê hỗ trợ kiểm tra máy bơm nước hồ cá

Trong diễn biến liên quan, sau khi nhận đề nghị của khách hàng H.T.C.S (trú trên đường Tôn Đản), vừa qua Điện lực Thanh Khê đã hỗ trợ một trường hợp tăng sản lượng điện đột biến khác.

Điện lực Thanh Khê đã đến tiến hành kiểm tra trực tiếp tại nhà khách hàng và hiện trường công tơ đặt ngoài trụ. Sau khi tắt hết thiết bị điện trong nhà, thiết bị Check Meter 2.3 vẫn thể hiện dòng điện. Điện lực Thanh Khê tiếp tục kiểm tra đường dây sau công tơ và các thiết bị điện đang sử dụng của khách hàng, qua đó phát hiện máy bơm nước cho hồ cá bị chạm.

Để kịp thời giải quyết tình trạng này, công nhân Điện lực Thanh Khê đã tách máy bơm ra khỏi hệ thống điện của nhà; đồng thời tư vấn khách hàng kiểm tra thiết bị này cũng như đối với đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường.

Sau khi xử lý, Điện lực Thanh Khê đã tiến hành kiểm tra lại và xác định hệ thống điện của khách hàng đã đảm bảo an toàn. Khách hàng đã cảm ơn Điện lực Thanh Khê hỗ trợ kịp thời, giúp khách hàng sử dụng điện an toàn, hợp lý và hiệu quả, nhất là trong thời điểm Đà Nẵng đã bước vào mùa nắng khô như hiện nay.

Thái Trung - Trường Thanh